Toàn Cảnh Chùa Tây Thiên

Review Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Thiên 1 Ngày

Giữa những dãy núi hiên ngang và những rừng cây cao vút, nổi bật lên một đỉnh núi linh thiêng mang tên Tây Thiên. Nơi đây nằm trong vùng đa dạng sinh học cho nên có nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Hành trình khám phá Tây Thiên không chỉ là việc bước chân vào vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, mà còn là chặng đường hòa mình vào thế giới tâm linh của một trong những điểm đến nổi tiếng nhất miền Bắc. Ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Tây Thiên trong vòng 1 ngày, để có cho mình thật nhiều kiến thức bổ ích trước khi đến với nơi đây nhé!

1. Giới thiệu thông tin khu di tích tâm linh Tây Thiên

Khu di tích danh thắng Tây Thiên từ lâu đã trở thành điểm đến để du khách tìm về với chốn hội tụ của đất trời. Nơi đây là một quần thể di tích lịch sử – văn hóa, mang đậm dấu ấn Phật Giáo, nằm tại thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Tọa lạc tại vị thế cực đẹp khi có lưng dựa vào núi nên Tây Thiên được ưu ái có khí hậu mát mẻ dễ chịu quanh năm. Chính vì vậy, bất kỳ du khách nào khi đến đây cũng đều phải trầm trồ rằng sao ở Vĩnh Phúc lại có một điểm đến tuyệt vời như vậy. Trong đó, hai di tích Thiên Tây Trúc và Lán Than chính là những công trình có ý nghĩa nhất trong quần thể danh thắng Tây Thiên. Một điều đặc biệt rằng, nơi đây chính là một trong ba thiền viện lớn nhất nước ta cùng với Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử và Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt.

Du Khách Thập Phương Viếng Chùa Tây Thiên

2. Hướng dẫn di chuyển du xuân Tây Thiên

Nếu như bạn xuất phát từ Hà Nội và di chuyển bằng xe ô tô thì có thể tham khảo cung đường sau: Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng đi cầu Nhật Tân rồi đi đến ngã tư Nội Bài. Tại đây, bạn rẽ phải để đi đến tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, bạn chỉ cần chạy theo đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và thoát ra ở nút giao Tam Đảo. Cuối cùng, bạn chỉ cần rẽ trái rồi đi thẳng là sẽ đến nơi. Để có thể di chuyển đến Tây Thiên một cách chính xác nhất, bạn có thể tải ứng dụng Google Maps về điện thoại của mình. Sau đó, chỉ cần nhập từ khóa “Tây Thiên” và lựa chọn phương tiện di chuyển là xe ô tô thì sẽ hiện ra lộ trình chi tiết.

3. Trải nghiệm du xuân Tây Thiên 1 ngày có gì hấp dẫn?

Đến du xuân Tây Thiên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình có lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Điểm tham quan đầu tiên mà bạn không thể bỏ lỡ chính là đại bảo tháp Mandala. Công trình này được xây dựng để tưởng nhớ công lao của các vị thiền sư đã có công trong việc khai sáng nền Phật Giáo Kim Cương, đồng thời cũng là biểu tượng tượng trưng cho tinh hoa nhật nguyệt, đất trời hòa hợp. Tiếp theo, du khách sẽ đến tham quan tại đền Thõng – nơi đưa bạn về với Mẫu và nằm ngay sau cổng Tam Quan. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Cây Đa Chín Cội linh thiêng có niên đại hàng trăm năm tuổi. Tại đây, hiện còn đang lưu giữ tấm bia đá được bảo tồn nguyên vẹn, có khắc bốn chữ “Tam Đảo Linh Sơn”. Tiếp tục di chuyển, bạn sẽ đến được Thác Bạc. Khi ngắm nhìn dòng thác trắng xóa, hùng vĩ sẽ giúp bạn xua tan đi những mệt mỏi, bộn bề trong cuộc sống. Điểm đến cuối cùng trong chuyến hành trình chính là Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, nơi đây được xây dựng vào năm 2004 trên nền của một ngôi chùa cổ nằm trong khu di tích với điểm nổi bật là tòa Đại Hùng Bửu Điện. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn cũng nên đến thăm đền Cô, đền Cậu, chùa Tây Thiên Phù Nghì, đền Cô Chín Tây Thiên, Ni Cô tịnh thất…

Tây Thiên Vĩnh Phúc

4. Ẩm thực – đặc sản Tây Thiên có gì hấp dẫn?

Nếu như bạn không mang theo đồ ăn khi đến Tây Thiên thì có thể dùng cơm chay tại các khu vực nhà hàng nằm trên đỉnh núi gần khu vực Ni Cô Tịnh Thất. Ngoài các nhà hàng chay, du khách có thể thưởng thức rất nhiều các món ăn đặc sản của Tây Thiên như: Su su Tam Đảo, cá chép om dưa, gà đồi, trứng nướng, cơm lam…Các nhà hàng tập trung chủ yếu ở dưới chân núi tại khu vực ngã ba lối rẽ hướng đi Thiền Viện. Một số nhà hàng uy tín, có giá cả phải chăng như:

– Nhà hàng Liên Phòng: Nằm tại phía ngoài cổng chào khu du lịch Tây Thiên, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo

– Nhà hàng Hương Quê: Có địa chỉ tại ngã ba Thiền Viện, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo.

– Nhà hàng Thuần Ngân: Ở ngay sát cổng chào Tây Thiên, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo.

5. Hướng dẫn du xuân Tây Thiên 1 ngày nên tham quan những điểm nào?

Nếu như bạn đang dự định đi đến Tây Thiên và gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch tham quan thì có thể tham khảo lịch trình dưới đây:

Sáng: Hà Nội – Tây Thiên – Vĩnh Phúc

06h00: Du khách khởi hành đi đến khu di tích Tây Thiên. Trên đường đi, du khách có thể nghỉ ngơi và ăn sáng tại các quán ăn bên đường.

07h30: Du khách đến nơi, bắt đầu hành trình tham quan, chiêm bái tại Tây Thiên. Tại Cabin du khách có thể lựa chọn đi cáp treo hoặc đi bộ, xuất phát từ đền Cậu đến đến đền Thượng Quốc Mẫu Tây Thiên, đền Trung, chùa Tây Thiên, chùa Phù Nghì, Ni Cô tịnh thất…với chiều dài khoảng 2500m.

Chiều: Tham quan chiêm bái thiền viện trúc lâm Tây Thiên – Hà Nội

11h30: Du khách dùng bữa và nghỉ ngơi tại nhà hàng, thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất Tam Đảo.

Chiều: Du khách đi đến Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên – một trong những trung tâm Phật Giáo lớn tại nước ta, theo thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và ngắm nhìn toàn cảnh của Tây Thiên.

15h30: Du khách tạm biệt Tây Thiên và lên xe để trở về Hà Nội. Trên đường đi, du khách có thể mua những đặc sản tại địa phương về làm quà cho người thân và gia đình.

17h00: Về đến Hà Nội, du khách kết thúc chuyến hành hương đầy ý nghĩa trọn vẹn tại Tây Thiên với nhiều kỉ niệm đẹp.

Ngoài ra, còn rất nhiều các lịch trình du lịch Tây Thiên khác bạn có thể tham khảo chi tiết tại dulich.pro.vn/tay-thien, hoặc có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline 1900633278 để được hỗ trợ ngay nhé!

Du Lich Tây Thiên Vĩnh Phúc

6. Một số lưu ý khi đến du lịch Tây Thiên 1 ngày

Để tận hưởng chuyến hành trình tại Tây Thiên một cách trọn vẹn nhất thì bạn nên lưu ý những điều sau:

– Nếu bạn đi đến Tây Thiên bằng xe ô tô hoặc xe máy thì nên di chuyển về các nhà hàng tại ngã ba Thiền Viện để gửi xe miễn phí.

– Tây Thiên là nơi linh thiêng, vì vậy khi đến đây bạn nên lựa chọn những trang phục lịch sự, kín đáo.

– Trước khi tham quan, bạn nên mang theo một chai nước khoáng và ít đồ ăn nhẹ để có thể tiếp sức trong chuyến hành trình.

– Vào những dịp lễ hội, tại Tây Thiên có rất đông du khách. Do đó, bạn nên bảo quản đồ cá nhân một cách cẩn thận để tránh bị thất lạc.

– Nếu chẳng may có người trong gia đình bị lạc, bạn hãy tới tìm bạn quản lý và nhờ họ phát thông báo trên loa phát thanh tổng để được hỗ trợ.

Tây Thiên không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là một chặng đường hành trình của sự hiểu biết về lịch sử, văn hóa. Đến với nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian linh thiêng để hiểu rõ hơn về bản thân và tìm kiếm những giá trị tinh thần trong cuộc sống. Nếu như bạn đang cảm thấy mệt mỏi, chán trường thì hãy đến với Tây Thiên – nơi bạn có thể trút bỏ những gánh nặng và bộn bề trong cuộc sống.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *